Những thói quen khiến bạn khó ngủ sâu (phần 1)

  10/11/2016

Bạn có biết, có một giấc ngủ sâu là mơ ước của rất rất nhiều người. Nhưng không phải lúc nào, ta cũng có thể ngủ thật sâu, thật ngon bởi những thói quen tưởng chừng vô hại. Vậy những thói quen đó là gì? Mời bạn cùng giuonggapvietnhat.vn  tìm hiểu chúng trong bài viết này nhé.

Ăn trước khi đi ngủ trên giường xếp giá rẻ

ăn trước khi ngủ trưa

Ăn trước khi ngủ không phải là một thói quen tốt

Có nhiều người có thói quen là trước khi đi ngủ sẽ ăn một món gì đó lót dạ (ăn khuya). Đó là một thói quen không hề tốt bởi khi bạn ăn một món gì đó, lượng axit trong thực quản tăng lên gây chứng ợ nóng khi ngủ dễ dẫn đến các cơn ho vào ban đêm khiến bạn mất ngủ.
Một số người thì lại muốn giữ cho miệng mình luôn thơm tho kể cả khi ngủ nên có thói quen ngậm kẹo bạc hà khi đi nằm. Hành động này có thể khiến cơ thể bị mất nước, khát và gây rát cổ nên không thể ngủ sâu được.

Uống rượu, bia, trà, cà phê và dùng chất kích thích trước khi đi nằm

Đồ uống có cồn, cafein và chất nicotine là kẻ thù của giấc ngủ. Chúng kích thích hệ thần kinh của chúng ta khiến cơ thể khó chìm vào giấc ngủ. Do đó, lời khuyên của www.giuonggapvietnhat.vn là bạn hãy tránh thật xa rượu bia, cafe và thuốc lá trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng nhé.

 

 

Thở bằng miệng khi ngủ

Đây là một thói quen xấu khó bỏ vì đôi khi chính chúng ta cũng không nhận thức được. Đầu tiên, bạn hãy hỏi những người thân củamình xêm liệu bạn có hay thở bằng miệng khi đi ngủ không. Việc thở bằng miệng cùng với tật ngáy khiến cơ thể dễ mất nước, gây khô rát miệng và họng.

Nguyên nhân của chứng này có thể là do:

Dùng quá nhiều đồ uống có cồn vào buổi tối

Tác dụng phụ của thuốc chống suy nhược, thuốc chữa mất ngủ

Stress

Vách ngăn mũi bị lệch

Lời khuyên cho bạn là hãy uống 1 cốc nước trước khi lên giường đi nằm. Còn nếu bạn bị tiểu đêm thì hãy cố uống nhiều nước vào ban ngày.

Trong trường hợp bạn vẫn không khắc phục được thói quen này thì hãy liên hệ với các chuyên gia y tế để xác định chính xác nguyên nhân nhé.

Bình luận

Tin tức liên quan

Tác dụng của giấc ngủ trưa

Trong khi trẻ nhỏ thường có giấc ngủ ngắn vào buổi chiều thì người lớn lại không mấy quan tâm, thậm chí bỏ qua vấn đề...

Liên hệ với chúng tôi

GIƯỜNG GẤP VIỆT NHẬT

  • Địa chỉ: Số 173 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội; Số 8 Ngõ 162/24 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Điện thoại: 0906.208.503 / 0934.412.977
  • Email: vietnhat1990@gmail.com